Trang chủ

Tin tức sự kiện

Tiết học vui
Ngày đăng 26/11/2018 | 07:01 | Lượt xem: 251

Nhằm góp phần đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học nâng cao chất lượng giáo dục  và  đánh giá việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học,hoàn thiện tiêu chí đánh giá tiết học vui, các giáo viên trường Tiểu học Lê Hồng Phong trong các tiết học luôn  đổi mới các hình thức dạy học đọc và trả lời các câu hỏi tìm hiểu nội dung bài  dạy. Giáo viên tổ chức cho học sinh các trò chơi trong mỗi môn học nhằm thu hút được tất cả học sinh tham gia và học sinh thực sự hứng thú  khi được vừa học vừa chơi. Thông qua tiết dạy các đồng chí GV đã xây dựng được các tiêu chí của tiết học vui với 4 tiêu chí

- Tạo môi trường học tập thân thiện.

- Tạo không khí lớp học vui với 2 yếu tố thầy và trò: người thầy phải đẹp về hình thể và đẹp về tâm hồn; trò sôi nổi, vui vẻ, thoải mái qua ánh mắt, nụ cười, ngôn ngữ giao tiếp trong mỗi tiết học.

    - Đảm bảo mục tiêu, kiến thức bài học theo chuẩn kĩ năng các môn học.

- Tiết học phải thực sự đổi mới:

    + Linh hoạt về quy trình

               + Biết phát huy những ưu điểm của các phương pháp dạy học mới VNEN, BTNB… thông qua các hình thức tổ chức dạy học trên lớp.

              + Cách đánh giá HS theo thông tư 20: HS tham gia nhận xét, góp ý bạn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ học tập…

              + Linh hoạt về thời gian trong các hoạt động và cả tiết học, không bị bó hẹp trong một khung thời gian cứng như trước đây 35 – 40 phút/tiết học mà thời gian tiết học dài hay ngắn phụ thuộc vào lượng kiến thức mỗi bài học, GV cần chủ động và linh hoạt sao cho tiết học đạt hiệu quả cao nhất.

 Với 4 tiêu chí xây dựng tiết học vui như trên dưới sự dẫn dắt của cô một tiết học trước đây vốn được đánh giá là khô, cứng nhắc và khó dạy nhất trong chương trình Tiếng Việt lớp 3 của lớp 3C3  hôm nay đã trở thành một tiết  học vô cùng thú vị và sinh động. Các em học sinh làm chủ toàn bộ tiết học trong từng hoạt động từ việc tự tìm tòi khám phá kiến thức,từ đó biết cách đọc hay, đọc diễn cảm các bài tập đọc, kích thích tư duy, khơi dậy đam mê  tìm tòi, khám phá  kết hợp tranh ảnh, các thiết bị đồ dùng dạy học GV dẫn dắt HS cảm nhận được nội dung bài học một cách sâu xắc.

                                                       

                                                                       Người viết: Trần Thị Dung