Trang chủ

Tin mới nhất

Bồi dưỡng chuyên môn hè2020. Dạy học sách giáo khoa lớp 1 mới - Bộ sách cánh diều. Tại trường tiểu học Lê Hồng Phong
Ngày đăng 20/08/2020 | 12:11 | Lượt xem: 76

Sáng ngày 18/8/2020, tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Ngô Quyền tiếp tục tổ chức bồi dưỡng chuyên môn trực tuyến cho giáo viên khối 1 trong toàn Quận thông qua hoạt động dự giờ mà đối tượng học sinh là các thầy cô giáo.

 

         Để triển khai hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới trong năm học 2020 - 2021, ngoài việc lựa chọn bộ sách, tập huấn giáo viên, tổ chức các chuyên đề giảng dạy bộ môn, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học… thì việc triển khai lên lớp các tiết dạy minh họa là một trong những giải pháp rất quan trọng giúp giáo viên hình dung rõ nhất về phương pháp tổ chức lớp học, các hoạt động trong giờ dạy, từ đó cùng thảo luận, trao đổi, học hỏi để tìm ra phương pháp dạy học tốt và phù hợp nhất với học sinh của mình.

         Theo đúng kế hoạch, sáng ngày 18/8/2020, tại trường Tiểu học Lê Hồng Phong, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Ngô Quyền tiếp tục tổ chức bồi dưỡng chuyên môn trực tuyến cho giáo viên khối 1 trong toàn Quận qua việc dự giờ 2 tiết dạy. Về dự và chỉ đạo buổi SHCM có đ/c Nguyễn Thị Hải Hạnh – Phó trưởng phòng và đ/c Nguyễn Thị Như Quỳnh - Chuyên viên phòng GD&ĐT quận.

Các đ/c lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT chỉ đạo buổi sinh hoạt

        Tiết Đạo đức (Bài 3 : "Học tập và sinh hoạt đúng giờ" – do cô giáo Mai Thị Ngà - Trường Tiểu học Lê Hồng Phong) và Tiết Tự nhiên và xã hội ( Bài 16:  " Ăn uống hàng ngày" – do cô giáo Đặng Thị Kim Dung - Trường Tiểu học Kim Đồng) lên lớp cùng các thầy cô giáo trong vai trò là học sinh tham dự tiết học.

Tiết dạy của cô giáo Đặng Thị Kim Dung - Trường Tiểu học Kim Đồng

Tiết dạy cô giáo Mai Thị Ngà  - Trường Tiểu học Lê Hồng Phong

          Đúng với chủ trương của bộ sách Cánh Diều "thực học, thực nghiệp", "mang cuộc sống vào bài học, đưa bài học vào cuộc sống", giúp học sinh có điều kiện tốt hơn để phát triển năng lực và phẩm chất. Qua hai tiết dạy, các cô giáo đã thể hiện rõ việc tiếp cận bài dạy, thiết kế và tổ chức các hoạt động dạy học trên lớp rất phù hợp. Đặc biệt, các tiết dạy đã thay đổi phương pháp, tạo cho học sinh sự tự tin khi tham gia hoạt động. Giáo viên chỉ là người tổ chức, hướng dẫn còn học sinh được tham gia trao đổi, chủ động nắm bắt kiến thức.

           Qua việc dự giờ và rút kinh nghiệm, các giáo viên đều có cảm nhận chung về hai tiết dạy diễn ra rất tự nhiên, vui vẻ, học sinh được trải nghiệm nhiều, nội dung bài học không bị bó buộc trong khuôn khổ trình tự bài học theo sách giáo khoa mà tùy sự linh hoạt, sáng tạo của giáo viên để xây dựng bài học cho phù hợp. Phần nào chưa tốt, giáo viên dạy kỹ hơn, phần nào tốt giáo viên có thể mở rộng liên hệ thực tế nhiều hơn để tiết học vui, sinh động và đạt hiệu quả.

Các đ/c đang thảo luận rút kinh nghiệm sau tiết dạy

        Đây là một hoạt động bồi dưỡng chuyên môn rất bổ ích để giáo viên có thể chia sẻ, học hỏi lẫn nhau. Từ đó, mỗi giáo viên biết mình còn yếu và thiếu những gì để bổ sung cho phù hợp, đồng thời tự tin lĩnh hội đầy đủ để bảo đảm yêu cầu dạy học và thay sách thành công trong năm học này./.

                                                                                   Ban biên tập