Trang chủ

Tin mới nhất

Trường tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức chuyên đề tạo tâm thế cho năm học mới
Ngày đăng 20/10/2018 | 10:29 | Lượt xem: 71

Để tạo tâm thế tốt cho một năm học mới, ngày 21/8/2018, trường Tiểu học Lê Hồng Phong tổ chức chuyên đề cấp trường áp dụng cho các khối lớp từ 1 đến 5. Các đồng chí giáo viên, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, xây dựng các tiết lên lớp chuyên đề với các ý tưởng: Đổi mới phương pháp dạy học phù hợp với các đối tượng học sinh nhằm phát huy tối đa tính tích cực của các em trong giờ học.

                Các bước lên lớp, ý tưởng của chuyên đề được các tổ khối bàn bạc thống nhất kĩ lưỡng trước khi thể hiện. Người được giao trọng trách thể hiện chuyên đề là hai đồng chí giáo viên trẻ, năng động và giàu tinh thần học hỏi: Đồng chí Đoàn Thị Hồng Lương – giáo viên khối 1 và đồng chí Nguyễn Minh Tú – giáo viên mới của khối 5.

Đồng chí Đoàn Thị Hồng Lương dạy tiết dạy Đạo đức: " Nghiêm trang khi chào cờ" trong khi đồng chí Nguyễn Minh Tú thể hiện tiết Toán: " So sánh số thập phân". Dưới sự chỉ đạo của đồng chí Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Nguyễn Xuân Đức, các đồng chí giáo viên đã đóng góp ý kiến rất tâm đắc, tỉ mỉ cho các tiết dạy nhằm đưa ra những điểm mạnh cần phát huy và những điểm yếu cần khắc phục. Qua hai tiết dạy điều mà đa số giáo viên học hỏi được rất nhiều đó là phong thái, thái độ của giáo viên với học sinh. Người điều khiển tiết dạy luôn phối hợp nhịp nhàng với học sinh để có một tiến trình bài học nhẹ nhàng, tự nhiên, cô trò cùng thoải mái, tự tin. Điều không nhỏ làm nên thành công của tiết dạy có lẽ là sự gần gũi, khuyến khích học sinh tích cực chủ động chiếm lĩnh kiến thức. Đây chính là thành công và cũng là ý tưởng của chuyên đề.

                Ngoài phong thái , thái độ của giáo viên, quá trình tổ chức các hoạt động trong tiết dạy để thực hiện mục tiêu bài học được chú ý rất nhiều. Hình thức phong phú, lớp học sôi nổi, học sinh tập trung hoạt động là điểm nhấn của các giờ lên lớp. Các câu hỏi tinh chắc,phần giao việc rõ ràng tạo nên sự mạch lạc, chắc chắn trong các tiết học, nhất là với tiết học Toán.

Trong cả hai tiết của chuyên đề, giáo viên được học tập, rút kinh nghiệm về cách uốn sửa phần trình bày của học sinh. Qua đây cho thấy sự tư vấn, thúc đẩy là cả một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo của giáo viên để có thể đi đúng tinh thần của thông tư 22 và quan tâm sâu sát hơn tới tất cả các đối tượng học sinh trong lớp.

Qua cách tổ chức chuyên đề, cách hướng dẫn của ban lãnh đạo, chắc chắn thầy trò trường Tiểu học Lê Hồng Phong trong năm học tới đây sẽ có nhiều giờ học mà " Thầy dạy tốt, trò học hay" đáp ứng nhu cầu đổi mới trong công tác giáo dục hiện nay.

                                                     

                                                              Vũ Mai Hương – khối 5