Trang chủ

Chuyện nghề giáo

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong Tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 năm học 2016 - 2017

Ngày đăng 21/11/2016 | 01:56 | Lượt xem: 261
Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, chiều19/11/2016, Tiểu học Lê Hồng Phong đã tổ chức kỷ niệm 34 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016) và trao...

Những người đưa đò thầm lặng

Ngày đăng 03/11/2015 | 11:27 | Lượt xem: 783
Mùa thu đã qua, mùa đông đã tới, những cơn gió bắc đầu mùa chưa đến độ nhưng cũng đủ lạnh để khoác lên mình chiếc áo len mỏng, trường tôi lại rộn lên những âm thanh của lời ca, điệu múa. Đấy là...

Xây dựng nề nếp lớp chủ nhiệm

Ngày đăng 20/10/2015 | 07:37 | Lượt xem: 888
Xây dựng nề nếp lớp chủ nhiệm

Những ước mơ tội nghiệp

Ngày đăng 26/10/2011 | 12:00 | Lượt xem: 582
Hôm ấy, đầu giờ học, tôi yêu cầu học sinh nộp sổ liên lạc cho cô. Tất cả đã hoàn thành, riêng em không nộp.

Nghề giáo - Công việc tuyệt vời

Ngày đăng 05/05/2011 | 12:00 | Lượt xem: 491
Giảng dạy là một nghề đặc biệt, không phải ai cũng phù hợp với công việc này. Trong thực tế, có khá nhiều giáo viên đã bỏ việc chỉ sau 3 đến 5 năm công tác. Tuy nhiên, cùng với nghề này lại có rất...

Nghề giáo viên dạy trẻ chuyên biệt

Ngày đăng 07/04/2011 | 12:00 | Lượt xem: 258
Nghề giáo viên dạy trẻ chuyên biệt được coi là nghề gây stress dữ dội vì áp lực công việc cao, đối tượng học phức tạp, lại đòi hỏi sức khỏe, kinh nghiệm tốt để trụ được lâu dài. Họ dạy học...

Người thầy tuyệt vời

Ngày đăng 17/02/2011 | 12:00 | Lượt xem: 259
Mỗi khi tháng 11 về, trong cái se lạnh của những ngày vào đông, lòng tôi lại man mác nhớ về những người thầy cô thời cấp hai và cấp ba của mình.

Tổ chức hoạt động dạy học với bản đồ tư duy

Ngày đăng 11/02/2011 | 12:00 | Lượt xem: 220
Bản đồ tư duy (BĐTD) còn gọi là sơ đồ tư duy, lược đồ tư duy,… là hình thức ghi chép nhằm tìm tòi đào sâu, mở rộng một ý tưởng, hệ thống hóa một chủ đề hay một mạch kiến thức,… bằng cách kết hợp...

Đổi mới phương pháp dạy học nhìn từ phía người học

Ngày đăng 12/01/2011 | 12:00 | Lượt xem: 236
Đầu năm học vừa qua, lớp tôi rất hào hứng khi được tin thầy dạy môn tiếng Anh chính là một cán bộ của Đoàn trường. Chúng tôi rất hy vọng các giờ học tiếng Anh cũng sẽ sôi nổi như khi chúng tôi...

Chuyện học ở Bảy Núi

Ngày đăng 12/09/2010 | 12:00 | Lượt xem: 302
 Biết được mặt chữ, con em ham học, rồi tiếp tục học lên cao. Chuyện học trên vùng Bảy Núi (tỉnh An Giang) ngày nay có nhiều thay đổi: ý thức cộng đồng đã được nâng lên, không chỉ đối với người...

Câu chuyện thứ hai mươi

Ngày đăng 17/08/2010 | 12:00 | Lượt xem: 282
Em có thể đem một chai nước vào lớp và đặt trên bàn. Nhưng đừng hỏi thầy là em có thể uống nước được không khi thầy đang giảng bài. Thậm chí em có thể để thức ăn trong ngăn bàn miễn là thầy...

Câu chuyện thứ mười chín

Ngày đăng 15/08/2010 | 12:00 | Lượt xem: 273
Chúng ta thường có những vị khách đến thăm trường. Nếu có vị khách nào đến thăm lớp chúng ta, thầy sẽ gửi hai bạn học sinh trong lớp ra đón ngay từ cổng trường.

Câu chuyện thứ mười bảy

Ngày đăng 02/08/2010 | 12:00 | Lượt xem: 279
Chúng ta sẽ tuân giữ một số qui tắc học đường để lớp học có tổ chức hơn, hiệu quả hơn, mọi học sinh đều chăm chỉ học tập. Để thực hiện việc này, chúng ta sẽ có hai qui định về nói và di...

Câu chuyện thứ mười tám

Ngày đăng 02/08/2010 | 12:00 | Lượt xem: 280
Em hãy nhanh chóng thuộc tên các thầy cô khác trong trường và mỗi khi gặp ai em hãy chào hỏi họ, chẳng hạn em nói: “Em chào thầy S” hoặc “Chào cô H. Cô mặc chiếc áo dài đẹp quá”.

Câu chuyện thứ mười sáu

Ngày đăng 25/07/2010 | 12:00 | Lượt xem: 277
Trong lớp, việc chuyển từ một chủ điểm này sang một chủ điểm khác cần diễn ra nhanh gọn, nhẹ nhàng và có trật tự. Việc chuyển từ cuốn sách này sang cuốn sách khác, thu dọn xong tất cả các học cụ...

Câu chuyện thứ mười lăm

Ngày đăng 22/07/2010 | 12:00 | Lượt xem: 299
Khi học với một thầy cô giáo đứng lớp thay thầy, các em cũng cứ phải tuân thủ những qui tắc giống y như khi học với thầy vậy (thầy biết điều này là khó nhưng lại rất quan trọng đấy).

Câu chuyện thứ mười bốn

Ngày đăng 21/07/2010 | 12:00 | Lượt xem: 267
Khi thầy cho bài làm ở nhà thì đừng than vãn hay kêu ca, kẻo nếu không thầy cho tăng lên gấp đôi. Nào, hãy nghĩ đến nơi em đang làm việc... Còn nào, hãy nghĩ đến những người đang làm việc với...

Câu chuyện thứ mười ba

Ngày đăng 20/07/2010 | 12:00 | Lượt xem: 264
Mỗi học sinh đều phải làm bài tập ở nhà mỗi ngày và không một học sinh nào được phép ngoại lệ.

Câu chuyện thứ mười hai

Ngày đăng 19/07/2010 | 12:00 | Lượt xem: 241
Hãy trả lời mọi câu hỏi viết bằng một câu đầy đủ. Chẳng hạn, nếu câu hỏi là “Thủ đô nước Nga là gì?”, em nên trả lời “Thủ đô của nước Nga là Matxcơva”.

Câu chuyện thứ mười một

Ngày đăng 11/07/2010 | 12:00 | Lượt xem: 279
Nhiều lần trong năm, thầy có phần thưởng tặng các học sinh có hạnh kiểm tốt, có thành tích học tập tốt và có hành động đáng biểu dương. Tuy nhiên, nếu học sinh nào hỏi xin phần thưởng thì không...

Câu chuyện thứ mười

Ngày đăng 06/07/2010 | 12:00 | Lượt xem: 265
Thỉnh thoảng ta có thể cho học sinh chấm bài của nhau một cách tập thể. Khi chấm bài của những học sinh khác, nếu em cho ai đó một điểm số không chính xác, có khi là cao hơn hoặc thấp hơn mức...

Câu chuyện thứ chín

Ngày đăng 03/07/2010 | 12:00 | Lượt xem: 255
Khi ai đó tặng em món quà gì thì chớ bao giờ trách móc người ấy bằng cách chê bai hay tỏ thái độ chẳng thèm ngó ngàng gì đến món quà ấy.

Câu chuyện thứ tám

Ngày đăng 26/06/2010 | 12:00 | Lượt xem: 296
Hãy gây ngạc nhiên cho người khác bằng những việc tốt bất ngờ. Ít nhất mỗi tháng một lần hãy ra khỏi nếp sống thường nhật để làm một việc tốt, việc nhân ái bất ngờ nào đó cho người khác.

Câu chuyện thứ bảy

Ngày đăng 22/06/2010 | 12:00 | Lượt xem: 279
Hãy luôn nói lời cảm ơn khi thầy cho em cái gì. Nếu sau 3 giây mà em không nói cảm ơn thì thầy sẽ lấy lại cái ấy. Không thể có bất cứ lý do nào để biện minh cho thái độ thiếu cảm kích của mình cả.

Câu chuyện thứ sáu

Ngày đăng 20/06/2010 | 12:00 | Lượt xem: 272
Tiếp xúc bằng ánh mắt. Khi ai đó đang nói, em hãy luôn nhìn vào người ấy. Còn khi ai đó nhận xét điều gì, em hãy quay lại và nhìn thẳng vào người ấy.